Thứ Hai, 5 tháng 8, 2019

Ielts Band Score 2019

IELTS có 2 dạng nên cách tính điểm 2 dạng này sẽ khác nhau:
- Học thuật (Academic)
- Không học thuật (General Training) .

Hiện nay trên các diễn đàn có nhiều bài viết chia sẻ cách tính điểm IELTS nhưng không cụ thể giữa Academic và General Training nên có thể khiến các bạn dễ tính sai kết quả điểm bài thi. Để hiểu về 2 dạng bài thi IELTS Academic và General thì cô khuyên các bạn nên đọc bài IELTS Academic - IELTS General Training giống và khác nhau như thế nào?  sau đó xác định lựa chọn học theo hướng nào?

Trong bài viết này, chia sẻ chi tiết cho các bạn thang điểm IELTS 2019 và cánh tính điểm IELTS chuẩn cho từng phần thi riêng để bạn tính sát được điểm bài thi IELTS.

I. Thang điểm IELTS: Reading và Listening
Cả 2 phần thi nghe (Listening) và đọc (Reading) đều có 40 câu hỏi.
Với một câu trả lời đúng sẽ được 1 điểm, tối đa là 40 điểm và quy đổi sang thang điểm 1.0 – 9.0 dựa trên tổng số câu trả lời đúng.

Dưới đây là bảng điểm quy đổi phần thi Reading và Listening với 2 dạng thi IELTS khác nhau Academic và General traning.


II. Thang điểm IELTS: writing và Speaking

1. Speaking: 
Dạng thi Academic và General traning là giống nhau với thời gian thi 11 – 14 phút thí sinh sẽ trò chuyện trực tiếp giám khảo trả lời các câu hỏi.

Giám khảo sẽ cho điểm từng phần:
Fluency and Coherence
Lexical   Resource
Grammatical Range and Accuracy
Pronunciation


2. Writing:
Đề thi Writing của 2 dạng sẽ khác nhau ở Task 1.
Đối với dạng  Academic task 1 sẽ viết bài báo cáo dữ liệu ( bản đồ, biểu đồ, độ thị,..) VS  General traning Task 1 sẽ viết một bức thư tay.

Điểm bài thi Writing được giám khảo tính trên Khả năng hoàn thành yếu tố Trả lời đúng, đạt yêu cầu cho phần IELTS Writing Task 1 và Trả lời đầy đủ các yêu cầu của đề bài cho phần IELTS Writing Task 2, dựa vào khung đánh giá theo tiêu chí tính gắn kết - kết nối giữa các câu, đoạn văn – Coherence and Cohesion, Vốn từ – Lexical Resource và Ngữ pháp – Grammatical Range and Accuracy.Điểm tính bài Task 2 chiếm 2/3 tổng điểm bài thi writing.

III. Cách tính điểm overal
Thang điểm IELTS trên bảng kết quả của thí sinh sẽ thể hiện điểm của từng kỹ năng thi cùng với điểm overal. Phần điểm tổng sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng.

Điểm tổng của 4 kỹ năng sẽ được làm tròn số theo quy ước chung như sau:
Nếu điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25, thì sẽ được làm tròn lên thành .5
Nếu là .75 sẽ được làm tròn thành 1.0.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách Luyện nghe - ielts listening

Phương pháp luyện nghe 1. Chú trọng cách phát âm Ngữ âm trong tiếng Anh là hết sức quan trọng khi luyện IELTS listening Luyện ngh...